Digital Strategy & Planning

Chiến lược và kế hoạch luôn là một phần quan trọng trong bất cứ chiến dịch kỹ thuật số nào. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt, là điểm cốt lõi cho cả quá trình thực hiện sau này. Và chúng tôi chắc chắn những chiến lược được đưa ra sẽ phù hợp và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu doanh nghiệp bạn.

Sao Kim Digital hỗ trợ khách hàng hình thành, xác định và đánh giá chiến lược Digital Branding tối ưu để thực hiện toàn diện các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đặt ra.

Dịch vụ Digital Planning & Strategy bao gồm:

  • Digital strategy planning

    Digital Strategy & Planning

    Digital Strategy (chiến lược kỹ thuật số) là việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào các mô hình kinh doanh để hình thành các bước đột phá khác biệt mới. Trong tương lai, tất cả các chiến lược kinh doanh sẽ là chiến lược kỹ thuật số.

    Digital strategy tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Nó chỉ rõ hướng mà một tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới bằng công nghệ, cũng như các chiến thuật mà tổ chức sẽ sử dụng để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Điều này thường bao gồm các thay đổi đối với mô hình kinh doanh, và công nghệ mới giúp các công ty sáng tạo có thể cung cấp các dịch vụ mà trước đây không thể thực hiện được.

    Digital strategy tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Nó chỉ rõ hướng mà một tổ chức sẽ thực hiện để tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới bằng công nghệ, cũng như các chiến thuật mà tổ chức sẽ sử dụng để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Điều này thường bao gồm các thay đổi đối với mô hình kinh doanh, và công nghệ mới giúp các công ty sáng tạo có thể cung cấp các dịch vụ mà trước đây không thể thực hiện được.

  • Communication planning

    Digital Strategy & Planning

    Lập kế hoạch là bước đầu tiên trong mọi chiến dịch truyền thông. Đây là khâu khởi nguồn và cũng là khâu quan trọng nhất trong một chiến dịch truyền thông bởi vì nó gắn liền với việc lựa chọn mục tiêu và chương trình hành động trong tương lai của chiến dịch.

    Lập kế hoạch truyền thông là một quá trình bắt đầu từ việc thiết lập các mục tiêu, quyết định chiến lược, kế hoạch chi tiết để đạt được các mục tiêu chiến dịch truyền thông đã định ra. Lập kế hoạch cho phép thiết lập các quyết định khả thi và các kế hoạch dự trù nhằm thích ứng với mọi sự thay đổi của môi trường để đạt được mục tiêu cụ thể của chiến dịch truyền thông.

  • Media planning & buying

    Digital Strategy & Planning

    Media Buying là việc mua quảng cáo từ một công ty truyền thông như đài truyền hình, tạp chí, blog hoặc website. Nó cũng đòi hỏi phải đàm phán về giá cả và vị trí của quảng cáo, cũng như nghiên cứu các nơi mới tốt nhất cho vị trí quảng cáo.
    Trên website, giá mua phương tiện truyền thông sẽ được xác định bởi các yếu tố như: quảng cáo sẽ được được ở đâu trên trên trang, quảng cáo sẽ xuất hiện trên bao nhiêu trang của website, kích thước quảng cáo lớn bao nhiêu, quảng cáo chạy trong bao nhiêu ngày, có bao nhiêu lưu lượng truy cập vào website và nhân khẩu học người dùng của website như thế nào.

    Quảng cáo càng được lộ diện ở nhiều nơi, thì giá mua phương tiện truyền thông càng đắt. Media Buying khác với Earned Media và Owned Media ở chỗ, phương tiện truyền thông phải được mua.

Sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp bạn sẽ có lợi thế

  • Tăng trưởng bền vững

    Giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần và gia tăng doanh số sản phẩm bán ra

  • Khách hàng ủng hộ, tin tưởng

    Tạo sự tin tưởng vào thương hiệu và gia tăng số lượng khách hàng trung thành

  • Đo lường giá trị kinh tế

    Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng bền vững trước những biến động của thị trường

  • Đồng nhất chiến lược

    Đồng bộ hóa chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

  • Hiệu quả lâu dài

    Xây dựng chiến lược có thể tái áp dụng cho thương hiệu trong tương lai

Quy trình xây dựng chiến lược của Sao Kim Digital

  • Khám phá và thấu hiểu

    Sao Kim sử dụng mô hình 4C trong nghiên cứu thị trường (Category, Company, Competitor, Customer) để nghiên cứu, tìm hiểu vị thế của thương hiệu, cũng như những động lực và rào cản phát triển của thương hiệu

  • Định vị thương hiệu

    Dựa vào thông tin thu thập được sau quá trình nghiên cứu, các thông tin về điểm mạnh thương hiệu và tâm lý khách hàng được so sánh để tìm ra cơ hội cho thương hiệu thỏa mãn các nhu cầu chưa được giải quyết của khách hàng mục tiêu.

  • Tạo & tinh chỉnh

    Đây là thời điểm mà Sao Kim sáng tạo nên chiến lược và kế hoạch. Làm việc với một tập thể tài năng bao gồm các nhà thiết kế, các chuyên gia chiến lược thương hiệu, Sao Kim bắt đầu với những ý tưởng xây dựng thương hiệu vững mạnh cho doanh nghiệp

  • Triển khai & Kiểm tra

    Tùy thuộc vào phạm vi công việc, điều này có thể bao gồm mọi thứ từ phát triển ý tưởng và sao chép, phát triển thiết kế, xây dựng công nghệ, thử nghiệm nền tảng, các chương trình tiếp cận mạng xã hội, v.v.

  • Theo dõi, đo lường và tinh chỉnh

    Dựa trên các KPI đã thỏa thuận, chúng tôi cung cấp theo dõi phân tích chiến dịch và đề xuất các cải tiến, thay đổi cho công việc.